Phụ kiện tủ điện gồm những gì? Lưu ý khi mua

Đánh giá post này

Một tủ điện công nghiệp sẽ gồm rất nhiều các thiết bị gộp lại để hoàn thiện. Người dùng cần sử dụng rất nhiều các linh kiện tủ khác nhau. Vậy phụ kiện tủ điện công nghiệp gồm những gì? Chúng hoạt động và bổ trợ cho nhau như thế nào, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Phụ kiện tủ điện gồm những loại nào?

phụ kiện tủ điện

Mỗi một phụ kiện một thiết bị, một chi tiết nhỏ cũng là điều cần thiết để tạo nên một tủ điện hoàn chỉnh. Chúng có chức năng khác nhau nhưng được liên kết với nhau và các bộ phận sẽ tạo nên sự thống nhất và hiệu quả của thiết bị.

Vỏ tủ điện

Được làm bằng nhiều loại chất liệu khác nhau và được sản xuất theo thiết kế có sẵn, hay kích thước tùy biến theo số lượng các thiết bị bên trong mà nó có thể chứa được.

Một số kích thước tủ điện thường gặp như:

  • Chiều cao tủ điện: 600, 800, 900, 1m, 2m,…23m
  • Chiều rộng của tủ: 2m – 8m
  • Độ dày của tủ: 1,2 mm. 1,5mm, 2.0mm,….

Thiết bị đóng cắt

Trong đó sẽ có aptomat, cb, khởi động từ, relay nhiệt,….một loại thiết bị điện được sử dụng để bảo vệ các thiết bị điện khác trong hệ thống điện tránh trường hợp bị quá tải, ngắn mạch

Một số tính năng của cb sẽ gồm khả năng điều chỉnh dòng điện ngắt, bảo vệ đa cấp, chống giật, chống rò,…. Giúp chúng ta dễ dàng nhận biết và phân biệt trong quá trình lắp đặt, bảo trì hệ thống.

thiết bị đóng cắt

Relay nhiệt là một thiết bị điện tử được sử dụng để kiểm soát & điều khiển các thiết bị điện khác trong một hệ thống điện. Nó hoạt động thông qua cách sử dụng tín hiệu điện để kích hoạt các cơ cấu cơ khí bên trong, giúp mở/đóng mạch điện.

Khởi động từ là một loại thiết bị điện hạ thế được dùng để đóng ngắt các mạch điện động lực, điều khiển động cơ, máy móc sản xuất công nghiệp, điện.

Đèn báo pha, nút nhấn

Đèn báo, nút nhấn trong tủ điện được sử dụng để điều khiển và kiểm soát các chức năng của hệ thống trong tủ điện, các nút nhấn được sử dụng để bật/tắt nguồn điện hay khởi động/mở rộng các thiết bị điện hay thay đổi các chế độ hoạt động của hệ thống và sẽ báo động khi có sự cố xảy ra.

den-bao-phi-22-mau-xanh-wiz

Cầu chì

Là một thiết bị thông dụng mà bạn có thể tìm thấy nó trong tủ điện của tất cả các hộ gia đình và thiết bị bảo vệ mạch điện bằng cách cắt mạch điện trong trường hợp xảy ra sự cố. Sử dụng cầu chì nhằm mục đích tránh cháy nổ nguy hiểm.

Cầu chì là một thiết bị phụ kiện tủ điện công nghiệp quan trọng, nó hoạt động dựa trên nguyên lý tự nóng chảy hoặc uốn cong. Khi dòng điện trong mạch tăng đột biến thì thiết bị sẽ dễ dàng bị tách khỏi mạch. Từ đó giúp đảm bảo an toàn cho các thiết bị trong hệ thống và con người.

Lười & quạt hút

Quạt hút giúp làm tiêu tán không khí bên trong tủ điện công nghiệp, có thể nói đây là phụ kiện có vai trò quan trọng trong việc lưu thông không khí trong tủ điện. Khi các thiết bị trong tủ điện hoạt động liên tục sẽ tản sinh ra nhiệt nhiều và quạt hút sẽ hút nhiệt ra ngoài giúp cho các thiết bị khác không bị quá nhiệt và bền lâu hơn

Còn lưới quạt sẽ lọc các hạt bụi nhỏ & ngăn bụi xâm nhập vào tủ điện.

Khóa tủ điện công nghiệp

Trong sản xuất tủ điện thì khóa, bản lề tủ điện công nghiệp là thiết bị không thể nào thiếu trong khâu lắp đặt. Khóa tủ sẽ có tác dụng đóng cửa tạm thời và không cho mở cửa một cách tự nhiên.

Các thiết bị khác

Biến tần: là một thiết bị điện tử được sử dụng để điều khiển tốc độ & công suất của động cơ điện thông qua việc điều chỉnh tần số của nguồn cấp điện. Còn trong tủ điện công nghiệp thì biến tần thường được sử dụng để điều khiển tốc độ và lưu lượng của các máy bơm, quạt, cơ cấu đóng mở cửa tự động và hệ thống máy móc sản xuât

  • Các loại đồng hồ Ampe, đồng hồ Volt,…
  • Đầu coss, mũ chụp, co nhiệt,
  • Đồng thanh, thanh trung tính